Tin mới nhất :
Home » » Malaysia đứng thứ 6 về môi trường đầu tư ở châu Á

Malaysia đứng thứ 6 về môi trường đầu tư ở châu Á

Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014 | 08:45

36,7% số người được hỏi tin rằng môi trường đầu tư của Malaysia đang được cải thiện.

Nghiên cứu mới nhất của tổ chức Economist Corporate Network đã xếp Malaysia là điểm đến đầu tư thứ sáu ở châu Á, và cũng ở vị trí thứ sáu tại châu lục này về lĩnh vực cải thiện môi trường đầu tư.

Theo Khảo sát Triển vọng Kinh doanh châu Á 2014 (ABOS) của Economist Corporate Network - dịch vụ tư vấn kinh doanh của The Economist Group, hơn 34% số người được hỏi có kế hoạch tăng đầu tư của họ tại Malaysia trong năm nay, trong khi 43% có kế hoạch duy trì mức hiện tại. Chỉ có 2,6% số người được hỏi có ý định giảm đầu tư trong năm 2014, trong khi hơn 20% không có kế hoạch đầu tư vào nước này.

Cuộc khảo sát, được thực hiện với 334 khách hàng của Economist Corporate Network trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đã xếp Trung Quốc là điểm đến đầu tư hàng đầu ở châu Á, với 68,7% số người được hỏi có kế hoạch đầu tư nhiều hơn tại Trung Quốc, tiếp theo là Indonesia với 52,6%; thứ ba là Ấn Độ (45,8%); Myanmar (38,7%) và Thái Lan đứng thứ năm với 35%.

Về đánh giá môi trường đầu tư, ABOS xếp Malaysia ở vị trí thứ sáu trong khu vực, trong đó 36,7% số người được hỏi tin rằng môi trường đầu tư của Malaysia đang được cải thiện, 55,9% cảm thấy tình trạng này vẫn giữ nguyên và 7,3% xem môi trường đầu tư ở nước này dường như xấu đi.

Myanmar đứng đầu danh sách với 76,7% giám đốc điều hành hàng đầu được khảo sát nói rằng môi trường đầu tư nước này được cải thiện, tiếp theo là Philippines (49,1%), Trung Quốc (46,3%), Indonesia (39,6%) và Việt Nam (38,1%).

Cuộc khảo sát cũng cho thấy các công ty dự đoán doanh thu sẽ tăng nhanh hơn so với lực lượng lao động của họ vào năm 2014 và các công ty toàn cầu cam kết đội ngũ lãnh đạo của họ sẽ đến châu Á nhiều hơn bao giờ hết.

Theo ABOS, cuộc chiến tìm kiếm tài năng đang nóng lên một lần nữa và các hoạt động ở châu Á đang được tổ chức lại, nơi mà Trung Quốc lớn mạnh hơn đang trở thành một đơn vị độc lập với nhiều tác động đối với các trung tâm quản lý chủ chốt trong khu vực./.

Nguồn Vietnamplus
Chia sẻ :

0 comments:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Bài đăng phổ biến

 
Support : Creating Website | Tạp chí tài chính | News
Copyright © 2014. TẠP CHÍ TÀI CHÍNH - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by News
Proudly powered by Blogger