Tin mới nhất :
Home » » Tăng phí sử dụng kho số di động lên 4 lần đối với mạng di động lớn

Tăng phí sử dụng kho số di động lên 4 lần đối với mạng di động lớn

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014 | 10:41

Tăng phí sử dụng kho số di động lên 4 lần đối với mạng di động lớn

Phí kho số được lũy tiến theo số lượng thuê bao với mức cao nhất là 4000 đồng/1 số/năm thay cho mức trước đây là 1.000 đồng/thuê bao/năm.


Theo Thông tư số 202/2013/TT-BTC của Bộ Tài Chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lí sử dụnglệ phí phân bổ và phí sử dụng kho số viễn thông thì mức phí sử dụng kho số hàng năm đối với mạng di động được tính theo số lượng thuê bao của mỗi nhà mạng. Cụ thể đối với mạng di động có dưới 8 triệu thuê bao thì áp dụng mức phí là 1000 đồng/1 số. Nếu mạng di động có số lượng thuê bao từ 8 đến 32 triệu thuê bao thì có mức phí là 2000 đồng/1 số. Nếu nhà mạng có từ 32 đến 64 triệu thuê bao thu 3000 đồng/1 số và trên 64 triệu thuê bao thì thu 4000 đồng/1 số. Mức phí kho số được áp dụng trước đây là 1000 đồng cho mỗi thuê bao và không tính theo số lượng thuê bao như quy định mới này.
Trong 2 năm 2014 - 2015, sẽ áp dụng mức thu đối với số thuê bao di động đối với mạng di động có từ 8 đến 64 triệu thuê bao bằng 70% quy định và từ năm 2016 sẽ áp dụng mức thu bằng 100% theo quy định.
Đối với các đầu số phục vụ cho việc khẩn cấp, hỗ trợ khách hàng bắt buộc, mạng viễn thông dùng riêng của Bộ Công an…như 113, 114, 115…thì không phải chịu bất cứ khoản phí, lệ phí nào. Phí kho số đối với dịch vụ điện thoại cố định là 300 đồng/số/năm.
Thông tư này cũng quy định Cục Viễn thông sẽ thực hiện việc thu lệ phí phân bổ và phí sử dụng kho số viễn thông theo quy định. Lệ phí phân bổ kho số viễn thông thu được, cơ quan thu lệ phí nộp 100% vào ngân sách nhà nước. Phí sử dụng kho số viễn thông thu được, cơ quan thu phí được để lại 90% để phục vụ cho công tác tổ chức thu và sử dụng theo quy định. Số phí thu được còn lại (10%) được nộp vào vào ngân sách nhà nước. Bộ TT&TT có trách nhiệm tổ chức đánh giá khả năng thu, nhu cầu chi từ nguồn thu phí sử dụng kho số viễn thông để xác định tỉ lệ để lại chi cho giai đoạn tiếp theo, gửi về Bộ Tài chính xem xét, quyết định.
Thông tư này còn quy định thời gian kê khai và nộp phí sử dụng kho số viễn thông được thực hiện theo quý, chậm nhất là ngày thứ 30 của quý tiếp theo của quý phải kê khai, nộp phí. Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp được phân bổ mã, số mới, phân bổ bổ sung từ quý nào thì việc kê khai và nộp phí được tính từ quý được phân bổ.
Như vậy, theo quy định về mức phí kho số và số thuê bao hiện nay của các nhà mạng thì Gtel sẽ chịu phí kho số thấp nhất là 1000 đồng/thuê bao/năm. VinaPhone và MobiFone, Vietnamobile sẽ đóng phí kho số ở mức 2 là 2000 đồng/số/năm và Viettel sẽ đóng phí kho số cao nhất là 3000 đồng/năm.
Cho dù có chính sách thu phí sử dụng tần số và kho số rất chặt chẽ, thế nhưng thực tế trên thị trường di động hiện nay, một số mạng di động nhỏ do gặp khó khăn nên đã nợ các loại phí này trong một thời gian dài.
Hiện các mạng di động gồm VinaPhone, MobiFone, Viettel bắt đầu đưa ra chính sách thu hồi SIM 2 năm lưu hành mà không kích hoạt. Đây là động thái để đảm bảo hiệu quả kinh doanh khi mà phí kho số tăng lên và đảm bảo sử dụng hiệu quả tài nguyên kho số.
Chia sẻ :

0 comments:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Bài đăng phổ biến

 
Support : Creating Website | Tạp chí tài chính | News
Copyright © 2014. TẠP CHÍ TÀI CHÍNH - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by News
Proudly powered by Blogger