Tin mới nhất :
Home » » 2013 - Đầu tư bất động sản Trung và Đông Âu tăng 31%

2013 - Đầu tư bất động sản Trung và Đông Âu tăng 31%

Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014 | 08:49

Theo CBRE, tổng đầu tư bất động sản thương mại tại Trung và Đông Âu đạt 10 tỉ EUR trong năm 2013, trở thành năm có lượng đầu tư lớn thứ hai tại khu vực này kể từ 2008.

Cùng với những kết quả tích cực của thị trường vào giai đoạn cuối năm, đầu tư vào Trung và Đông Âu trong cả năm 2013 đã tăng thêm 31% so với năm trước đó.  
"2013 đã chứng tỏ là một trong những năm có hoạt động đầu tư bất động sản thương mại mạnh mẽ nhất của khu vực Trung và Đông Âu (CEE) kể từ khi diễn ra khủng hoảng tài chính”, Mike Atwell, trưởng bộ phận thị trường vốn khu vực CEE của CBRE cho biết. "Từ góc nhìn của các nhà đầu tư đa quốc gia, Ba Lan tiếp tục đóng vai trò là thị trường năng động nhất trong khu vực và luôn nằm ở vị trí cao trong các hạng mục của nhà đầu tư."
Chiếm phần lớn trong tổng đầu tư vào CEE năm 2013 vừa qua chính là Nga và Ba Lan, với xấp xỉ 80% lượng đầu tư phân khúc bất động sản thương mại
Báo cáo của CBRE cho thấy, đầu tư vào thị trường Nga trong năm 2013 đạt 5,2 tỉ EUR, tăng thêm 40% so với năm 2012 trước đó. Còn ở Ba Lan, con số này vượt quá kỳ vọng với mức tăng 10%/năm, chạm mức 2,97 tỉ EUR. Tại Cộng hoà Czech, tổng mức tăng đầu tư cũng đạt mức kỷ lục 68% so với năm trước.  
Một xu hướng mới xuất hiện đang trở nên ngày càng rõ nét tại CEE là sự gia tăng của các hoạt động đầu tư bất động sản thương mại tại những quốc gia hầu như chưa từng được nhắc đến trước đây trong phân khúc này. Có thể kể đến Romania với  mức đầu tư 229 triệu EUR hay Hungary với  mức  đầu tư 225 triệu EUR.
Tương tự như những năm trước, góp phần lớn vào tổng lượng đầu tư khu vực CEE là các thương vụ bất động sản lớn như Silesia City Centre của Allianz / ECE, Galeria Kazimierz của Invesco, và Charter Hall của Tristan. Đây là một xu hướng mà CBRE cho rằng sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2014 này.  
"Các biện pháp nghiêm ngặt được áp dụng trong những năm gần đây tại CEE đến nay đã mang lại một triển vọng tốt đẹp hơn trong thời gian tới. Trong khi sự bất ổn chính trị có thể vẫn dẫn đến những vấn đề ngắn hạn cần lưu tâm tại một vài thị trường ngoại biên, thì nhìn chung, nhiều nhà đầu tư hiện vẫn đang bày tỏ quan điểm lạc quan và niềm tin ổn định với những giá trị hiện hữu của thị trường CEE." Jos Tromp, trưởng ban nghiên cứu và tư vấn khu vực CEE của CBRE nhận xét. 
Chia sẻ :

0 comments:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

Bài đăng phổ biến

 
Support : Creating Website | Tạp chí tài chính | News
Copyright © 2014. TẠP CHÍ TÀI CHÍNH - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by News
Proudly powered by Blogger